Trang chủ » Óc heo chưng bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng bù đạm cho bé

Óc heo chưng bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng bù đạm cho bé

Có những ngày bé khó ở, mọc răng chẳng chịu ăn gì, hoặc bé không thích ăn các loại củ theo cách thông thường… thì mẹ có thể thử món này, đơn giản, nhanh mà lại thơm ngon, bổ dưỡng.

1. Nguyên liệu:

  • 1 quả bí ngô nhỏ nhỏ, bí lớn quá bé ăn không hết.
  • 1 bộ óc heo nhỏ.

2. Cách làm:

  • Bí đỏ cắt ngang lấy phần bầu tròn phía dưới, giữ nguyên vỏ, bỏ hết ruột. Lớp vỏ này sẽ giữ nước tiết ra trong lúc chưng lại trong quả bí, mà nước này ngọt lịm nha. Tỉa răng cưa nếu bạn thích, không thì cứ cắt ngang là được. Tỉa bằng dao mất khoảng 3 phút
  • Óc heo lấy tăm lọc bớt gân máu ra cho khỏi tanh rồi rửa sạch bằng nước muối loãng, tránh làm nát.
  • Bỏ óc heo vào trong quả bí. Nêm thêm chút xíu đường, nước mắm và vài hạt tiêu cho thơm. Bé dưới 1 tuổi thường mình không nêm gì để giữ vị nguyên thủy cho bé, nếu bé đã từ 1 tuổi trở lên nêm xíu xiu nước mắm cho thơm thui. Món này không cần nêm đậm vì bản thân nó rất ngọt rồi. Rắc thêm tí hành và ngò nữa nha.
  • Hấp. Mình hấp trong nồi cơm điện gia đình trc khi nấu, đậy kín lại, chưng cách thuỷ trong nồi. Khi cơm chín là bí cũng chín mềm vừa phải. Nếu không dùng nồi cơm điện thì mẹ có thể hấp bằng xửng hấp, xửng Tupperware hấp khoảng 20ph.
Nhớ ngày xưa mẹ hay làm cho mình ăn mỗi lần đến kỳ thi cho… bổ não!:)) Ăn gì bổ nấy mà lị. Cơ mà món này rất giàu đạm lâu lâu hãy làm cho bé ăn đổi vị nha, hi vọng các con sẽ thích!!!
Mẹ Fan Dan❤️

You may also like